Lộ diện một doanh nghiệp BĐS Việt 9 lần “bắt tay” với ông lớn Nhật, đầu tư loạt dự án tại thị trường phía Nam

Điều này không chỉ thể hiện tầm vóc, quy mô của doanh nghiệp mà còn thể hiện sự tin tưởng lẫn nhau giữa doanh nghiệp Việt với nhà đầu tư ngoại quốc trên hành trình phát triển dự án, mang lại những sắc thái riêng cho thị trường BĐS.

Chia sẻ thông tin mới đây, Tập đoàn Nam Long tiết lộ đã 9 lần doanh nghiệp hợp tác với Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Fukuoka, Nhật Bản) và Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties Corporation (Osaka – Nhật Bản). Trong đó, nhiều lần hợp tác riêng lẻ với các Tập đoàn hoặc hợp tác chung với cả 2 ông lớn BĐS Nhật. Như vậy, 6 năm liên tục hợp tác với 8 dự án BĐS, những lần “bắt tay” này đều đem đến những “cái kết có hậu” khi cho ra đời loạt dự án từ nhà ở vừa túi tiền đến dự án cao cấp, khu đô thị tích hợp quy mô lớn tại Tp.HCM và khu lân cận, cung cấp hàng ngàn sản phẩm cho thị trường BĐS Việt Nam.

Cụ thể, năm 2015, hai ông lớn này “bắt tay” phát triển dự án chung cư Flora Anh Đào quy mô 1,1 ha, tạo lạc tại Quận 9, Tp.HCM (nay là Tp.Thủ Đức). Hiện dự án giá “vừa túi tiền này” đã đông đúc cư dân sinh sống.

Đến năm 2016, Nam Long tiếp tục hợp tác cùng Tập đoàn Nishi Nippon Railroad và Hankyu Hanshin phát triển dự án Fuji Residence 5,38 ha cũng tại Q.9, Tp.HCM. Dự án này gồm 84 căn biệt thự Valora và 789 căn hộ Flora nằm trải dọc ven sông Rạch Chiếc. Về mặt hợp tác, Nam Long và hai nhà đầu tư Nhật đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng vốn góp tại Công ty ASPL-PLB-Nam Long (100% vốn của Nam Long). Hai nhà đầu tư Nhật sẽ mua lại 50% phần vốn góp của Nam Long trong Công ty ASPL-PLB-NL và cùng chia sẻ chi phí phát triển dự án với Nam Long theo tỷ lệ này trong tương lai.

ng năm 2016, doanh nghiệp này lại tiếp tục hợp tác với Tập đoàn Nishi Nippon Railroad và Hankyu Hanshin phát triển dự án Kikyo Residence 5,3 ha, Q. 9, Tp.HCM. Dự án gồm 110 căn biệt thự Valora Kikyo và 234 căn hộ Flora Kikyo.

Theo hợp đồng kí kết, hai nhà đầu tư Nhật và Nam Long cùng góp vốn theo tỷ lệ 50% – 50% để thực hiện dự án Kikyo Residence trong 2 năm. Kikyo Residence, có tổng vốn đầu tư khoảng 630 tỷ đồng, là một trong những dự án quan trọng của Nam Long trong năm 2016 – 2017.

m 2017 – Nam Long, Nishi Nippon Railroad và Hankyu Hanshin lại tiếp tục hợp tác phát triển dự án khu đô tích hợp thị Mizuki Park 26 ha, Bình Chánh, TP.HCM. Dự án gồm 4676 căn hộ biệt lập Flora, khoảng 170 đất nền, nhà phố và biệt thự thuộc dự án Valora Mizuki với hàng loạt các tiện ích phục vụ cho cuộc sống khép kín.

Lộ diện một doanh nghiệp BĐS Việt 9 lần “bắt tay” với ông lớn Nhật, đầu tư loạt dự án tại thị trường phía Nam - Ảnh 1.

You may also like...