Lập trình viên ‘thiên tài’ của Tencent qua đời ở tuổi 30, gây chấn động toàn ngành game Trung Quốc

Mới đây, cái chết đột ngột của một lập trình viên trẻ làm việc tại gã khổng lồ Internet Trung Quốc – Tencent Holdings, đã gây ra một làn sóng chấn động trong toàn ngành. Nhân viên xấu số này vốn được coi là “thiên tài” và là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Trung Quốc trong việc tại ra các trò chơi điện tử đẳng cấp thế giới.

Tuần trước, Tencent đã xác nhận sự qua đời của Mao Xingyun (30 tuổi) – lập trình viên hàng đầu của Tencent Games sau khi tin tức về cái chết của anh lan truyền trên Internet.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi xác nhận rằng Mao Xingyun, một thành viên của TiMi F1 Studio, đã đột ngột qua đời vào sáng ngày 11/12/2021. Mao là một phần không thể thiếu của nhóm với chuyên môn vững vàng và sự tận tâm trong công việc. Tất cả chúng tôi đều sẽ rất nhớ anh ấy”, Tencent cho biết trong một tuyên bố. Công ty không nêu rõ nguyên nhân về sự ra đi đột ngột của Mao.

Tencent cho biết họ đã thành lập một nhóm để hỗ trợ gia đình Mao, nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin “theo yêu cầu của gia đình Mao”.

 Lập trình viên ‘thiên tài’ của Tencent qua đời ở tuổi 30, gây chấn động toàn ngành game Trung Quốc  - Ảnh 1.

You may also like...