Không vốn, không mối quan hệ, bạn vẫn có thể trở nên giàu có nếu hiểu được 2 đạo lý thâm sâu này: “Huyền thoại” kinh doanh Nhật Bản Inamori Kazuo đúc rút sau 89 năm cuộc đời

Inamori Kazuo là nhà kinh doanh đồng thời là người sáng lập hãng Kyocera. Ông là cựu CEO của hãng hàng không Japan Airlines và đã cứu hãng hàng không này khi hãng đang đứng trên bờ vực phá sản. Trong vòng một năm, ông đã giúp Japan Airlines từ chỗ đang trên bờ vực phá sản vực dậy, đồng thời tạo ra lợi nhuận cao nhất cho Japan Airlines sau 60 năm trời. Khi đó ông 78 tuổi.

Từ hai bàn trắng, Inamori Kazuo đã thành lập hai công ty nằm trong danh sách Fortune Global 500 và ông là một trong những doanh nhân hàng đầu của Nhật Bản. 

Trái với sự thành công và nổi tiếng hiện tại, xuất phát điểm của Inamori vô cùng lận đận. Thời đại của ông là thời đại môi trường kinh tế khó khăn, kinh doanh cạnh tranh khốc liệt. Ông cũng xuất thân từ một gia đình rất nghèo, ra trường không tìm được việc làm tốt, điều kiện khởi nghiệp cũng rất khó khăn.

Vậy làm thế nào để Inamori Kazuo nổi bật giữa đám đông khi không có vốn và giữa điều kiện khắc nghiệt như thế?

Trong một tác phẩm của chính mình, Inamori đã đề cập: “Hồi tưởng lại cuộc đời, bản thân tôi không thể được coi là người thông minh. Sở dĩ tôi có thể vượt qua nhiều khó khăn và trở nên nổi bật trong cuộc cạnh tranh khốc liệt là vì tôi đã nhận ra hai đạo lý. Nhờ đó tôi có thể giải tỏa nỗi những mối nghi ngờ trong lòng và mở ra một thế giới mới của cuộc đời.”

Đạo lý 1: Hãy để tâm trí được bình yên

Bạn làm việc chăm chỉ mỗi ngày để chăm lo cho bản thân và gia đình, ngày qua ngày, trái tim bạn sẽ dần mệt mỏi, bạn sẽ thấy rằng có quá nhiều điều bất lực, quá nhiều chuyện không như ý trong quá trình theo đuổi mục tiêu cuộc đời.

Theo thời gian, những việc không như ý sẽ khiến suy nghĩ của con người sẽ trở nên lộn xộn, khiến chúng ta không thể suy nghĩ thấu đáo. Lúc này ta hoặc chỉ muốn giải quyết mọi việc một cách đơn giản, hoặc sẽ than trách rằng mình thật xui xẻo.

Dưới áp lực cao, tâm trí chúng ta có thể dễ dàng bị giới hạn. Ngay cả Inamori Kazuo cũng nhiều lần muốn bỏ cuộc trước áp lực cuộc sống.

Là người từng trải, Inamori Kazuo biết nhiều người có năng lực nhưng không thể hoàn thành công việc vì không hóa giải được áp lực trong lòng, ngược lại còn để áp lực đè bẹp tương lai của chính mình.

Giải tỏa áp lực trong lòng, nói thì đơn giản nhưng làm thì khó. Thế cách để xua tan căng thẳng tốt nhất là gì?

Từ kinh nghiệm sống dày dặn của mình, Inamori Kazuo đã đúc kết một cách giải tỏa áp lực đơn giản và thiết thực: hãy để trái tim bình yên.

Ông dành 10 đến 20 phút mỗi ngày để ngắm nhìn khung cảnh xa xăm, hoặc ngồi thiền, nhắm mắt lại để bản thân tận hưởng giây phút tĩnh lặng và giải tỏa áp lực trong lòng.

Ông tin rằng: Dành một chút thời gian trong cuộc sống bận rộn này để xoa dịu trái tim đang lung lay có thể giúp bạn tìm thấy bình yên trong tâm hồn và biết suy nghĩ sâu sắc hơn. Những ai có thể làm dịu trái tim bên trong thì những suy nghĩ tiêu cực sẽ không còn quấy rầy họ nữa.

Không vốn, không mối quan hệ, bạn vẫn có thể trở nên giàu có nếu hiểu được 2 đạo lý thâm sâu này: “Huyền thoại” kinh doanh Nhật Bản Inamori Kazuo đúc rút sau 89 năm cuộc đời - Ảnh 1.

You may also like...