Huawei tuyển dụng 4 ‘thanh niên thiên tài’, trả lương siêu khủng để vực dậy tập đoàn qua cơn bĩ cực

Kể từ đầu năm nay, Huawei đã tuyển dụng ít nhất bốn cá nhân được mệnh danh là “thanh niên thiên tài”, trong đó bao gồm Zhang Ji và Yao Ting, hai sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ từ Trung tâm nghiên cứu quốc gia về quang điện tử thuộc Đại học Khoa học Kỹ thuật Hoa Trung, và hai sinh viên đại học khác đến từ Đại học Giao thông Tây An.

Cụ thể, Zhang Ji nhận mức lương cao nhất của Huawei là 2,01 triệu nhân dân tệ một năm (khoảng 6,7 tỷ đồng) còn Yao Ting nhận được 1,565 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,2 tỷ đồng). Mức lương hàng năm tương ứng của hai sinh viên đại học Tây An là 896.000 tệ (khoảng 2,9 tỷ đồng) và 1,008 triệu tệ (khoảng 3,3 tỷ đồng).

Chương trình “Những thanh niên thiên tài” của Huawei được công bố vào năm 2019. Trong bài phát biểu nội bộ, người sáng lập kiêm CEO Nhậm Chính Phi đã nói rằng trong năm 2019 công ty sẽ tuyển dụng 20-30 người trẻ tài năng, từ khắp nơi trên thế giới. Và năm 2020 công ty muốn tuyển dụng từ 200-300 người. Ông ví các nhân sự trẻ tài năng này sẽ giống như những con “cá trạch”, chui sâu vào trong tổ chức và kích động đội ngũ nhân sự làm việc năng động hơn.

Huawei tuyển dụng 4 thanh niên thiên tài, trả lương siêu khủng để vực dậy tập đoàn qua cơn bĩ cực - Ảnh 1.

You may also like...