Góc ấm lòng ở Sài Gòn: Bà chủ chuỗi quán chay Mãn Tự mở ‘chợ rau’ 0 đồng lớn nhất Sài Gòn, mỗi ngày tặng 20 tấn rau & nấu 5-7 ngàn suất ăn

Bếp ăn từ thiện Mãn Tự nấu 4.000 đến 5.000 suất ăn mỗi ngày trong vài tháng qua

Theo chia sẻ trên Thanh Niên vào đầu tháng 7/2021, bếp ăn thiện nguyện Mãn Tự tại 201 Nguyễn Thị Minh Khai – phường Cư Trinh – Quận 1 – TP.HCM, hoạt động suốt 2 tháng qua tại TP.HCM. Bắt đầu với 1.000 phần ăn từ kinh phí quán tự bỏ ra.

Chỉ sau ít ngày, khi dịch Covid-19 phức tạp, các điểm phong tỏa ngày càng nhiều, bà con khắp nơi chung tay, số suất ăn bếp nấu phát đi có khi lên tới hơn 7.500 phần; còn công suất bình thường khoảng 4.000 đến 5.000 suất ăn/mỗi ngày.

Người góp tiền, người góp sức, cứ vậy, những phần ăn với đầy tình yêu thương được chở đi khắp Sài Gòn. Chị Đỗ Thị Ngọc Phượng – 39 tuổi, quê Sóc Trăng, chủ chuỗi quán chay Mãn Tự cho biết, để hoạt động của bếp thiện nguyện này liên tục kéo dài đến hết dịch, chị đã lên kêu gọi tài trợ trên fanpage của chuỗi quán chay Mãn Tự. Đã có mẹ của người quen chị ủng hộ 100 triệu, một người bạn khác bên Nhật ủng hộ 30 triệu.

Ngoài ra, không ít bạn bè từng đi làm các công tác thiện nguyện trước đây với chị Phượng và nhiều người thấy thông tin trên fanpage Bếp thiện nguyện Mãn Tự, đã tình nguyện đến giúp sức, đến bếp sơ chế nguyên liệu hoặc trực tiếp nấu ăn, phụ giúp các công việc khác trong bếp.

Góc ấm lòng ở Sài Gòn: Bà chủ chuỗi quán chay Mãn Tự mở ‘chợ rau’ 0 đồng lớn nhất Sài Gòn, mỗi ngày tặng 20 tấn rau & nấu 5-7 ngàn suất ăn - Ảnh 1.

You may also like...