Giấc mơ mua nhà xa tầm tay với hầu hết người trẻ: Chi phí thuê nhà chiếm 30, 40% thu nhập, có thể sẽ xuất hiện một thế hệ phải ‘đi thuê cả đời’

Tờ Bloomberg đưa tin, giá bất động sản tăng vọt đang buộc người dân trên toàn thế giới phải từ bỏ mọi hy vọng sở hữu nhà.

Hiện tượng này xảy ra phần nhiều bởi đại dịch. Không chỉ gây khó khăn cho người mua – giá thuê nhà cũng đang tăng vọt ở nhiều thành phố. Kết quả là vấn đề lâu năm về chi phí nhà ở đã trở thành một trong những bất bình đẳng về nhà ở nghiêm trọng, khiến cả một thế hệ có nguy cơ bị bỏ lại phía sau.

Thị trưởng Berlin là Michael Mueller nói: “Chúng tôi đang chứng kiến một phần của xã hội bị loại ra khỏi thành phố vì họ không còn đủ khả năng mua căn hộ nữa. Hiện tượng này từng xảy ra ở London, ở Paris, ở Rome, và không may bây giờ, nó xuất hiện ngày càng nhiều ở Berlin”.

Để giải quyết bất cập này, các chính trị gia đang đưa ra nhiều loại ý tưởng khác nhau. Từ giới hạn tiền thuê nhà đến thuế đặc biệt đối với chủ bất động sản, quốc hữu hóa tài sản tư nhân, hoặc biến các văn phòng trống thành nhà ở. Dẫu vậy, cho đến giờ vẫn chưa có quốc gia nào đưa ra được bằng chứng về việc họ sẽ giải quyết được ổn thỏa vấn đề.

Giấc mơ mua nhà xa tầm tay với hầu hết người trẻ: Chi phí thuê nhà chiếm 30, 40% thu nhập, có thể sẽ xuất hiện một thế hệ phải đi thuê cả đời - Ảnh 1.

You may also like...