Dự báo lợi nhuận 9 ngân hàng

Trung tâm Phân tích Chứng khoán SSI – SSI Research công bố ước tính lợi nhuận của 9 ngân hàng trong quý II và nửa đầu năm. Một số nhà băng được dự báo tăng trưởng cao trong quý II có thể điểm tới như MSB tăng 141%, Techcombank, ACB và VIB 58%, BIDV, tăng 51%, HDBank 45%…

ACB ( HoSE: ACB ): Lợi nhuận trước thuế quý II được dự báo tăng 58% so với cùng kỳ năm trước nhờ tín dụng tăng 19-20% so với cùng kỳ và tỷ lệ thu nhập lãi thuần (NIM) nới rộng so với cùng kỳ. Hoạt động bancassurance vẫn phát triển mạnh, với mức phí bảo hiểm tương đương hàng năm (APE) thuộc top 3 trên thị trường.

HDBank ( HoSE: HDB ): Mặc dù tăng trưởng tín dụng so với đầu năm dự kiến chậm hơn so với các ngân hàng khác do hạn mức tín dụng được cấp ban đầu thấp hơn, nhưng tăng trưởng so với cùng kỳ tương đối đáng kể, khoảng 19%, giúp tăng trưởng thu nhập lãi thuần ổn định ở mức 19-20% so với cùng kỳ. Trong khi đó, thu nhập từ phí tăng mạnh do HDBank đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bancassurance kể từ quý IV/2020. SSI Research kỳ vọng thu nhập phí ròng sẽ tăng gấp đôi so với quý trước và tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ. Do đó, lợi nhuận trước thuế quý II dự kiến đạt 2.400 tỷ đồng, tăng 45%.

MB ( HoSE: MBB ): SSI Research kỳ vọng lợi nhuận trước thuế trong quý II sẽ đạt 4.000 tỷ đồng đến 4.500 tỷ đồng, tăng 37-50% so với cùng kỳ do tăng trưởng tín dụng và tiền gửi của ngân hàng mẹ tính đến hết tháng 5 đạt mức tăng lần lượt là 10% và 6% so với đầu năm 2021. Trong khi đó, nợ xấu được kiểm soát (dưới 1% tại ngân hàng mẹ) và NIM tiếp tục tăng.

Dự báo lợi nhuận 9 ngân hàng - Ảnh 1.

You may also like...