Đầu tư chứng quyền khi ưa thích bluechip nhưng ngại rủi ro dịch bệnh

Chứng quyền có bảo đảm – cơ hội nào những tháng cuối năm?

Sau khi ra mắt cuối tháng 6/2019, quy mô thị trường chứng quyền tăng trưởng mạnh. Theo quan sát, cổ phiếu lựa chọn phát hành chứng quyền và kỳ hạn đa dạng đã thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư. Thanh khoản thị trường chứng quyền gấp hàng chục lần thời điểm đi vào hoạt động.

Khác với cổ phiếu, chứng quyền có bảo đảm “vừa túi tiền” hơn với các nhà đầu tư. Chỉ với số tiền nhỏ vài triệu đồng, nhà đầu tư đã có thể tham gia thị trường với chứng quyền của các mã bluechip. Về cơ hội, nếu như quan sát trong hơn một năm trở lại đây khi thị trường chứng khoán tăng mạnh và liên tục thiết lập đỉnh lịch sử mới, những mã chứng quyền tăng giá bằng lần so với giá phát hành không hiếm gặp.

Trong những tháng đầu năm, sự thăng hoa của các mã vốn hóa lớn rổ VN30 tiêu biểu là nhóm ngân hàng đã giúp những nhà đầu tư chứng quyền kiếm bộn. Thời điểm đầu quý II, thị trường ghi nhận 20 chứng quyền có mức tăng trên 100% so với giá phát hành, trong đó có tới 8 mã chứng quyền do SSI phát hành. Nổi bật nhất nửa đầu năm là 3 mã chứng quyền CHPG2014, CSTB2014, CMBB2010 với mức sinh lời tối đa trong vòng đời lên tới trên 500% so với giá chào sàn.

Đầu tư chứng quyền khi ưa thích bluechip nhưng ngại rủi ro dịch bệnh - Ảnh 1.

You may also like...