BluSaigon sau 3 ngày lên Shark Tank 2021: Truy cập web tăng đột biến 40 lần khiến nghẽn đường truyền internet, doanh số tăng gấp 8 lần

BluSaigon là một trong ba startup đã gọi vốn thành công ở tập 4 của Shark Tank Việt Nam 2021. Với những chiếc bút ngọc trai tinh xảo được làm thủ công, từ 1,2-20 triệu đồng/chiếc, founder kiêm CEO Tôn Nữ Xuân Quyên tham vọng sẽ đưa sản phẩm này trở thành một món quà tặng quốc gia.

Trong chương trình Shark Tank, Xuân Quyên từng cho biết: bút ngọc trai có tiềm năng trở thành sản phẩm quà tặng quốc gia, cũng như khả năng mang lại lợi nhuận cao với thị trường lên tới 40 tỷ USD cùng lợi nhuận lên tới 400 triệu USD mỗi năm.

BluSaigon đã được nhiều đối tác từ Mỹ, Úc và Canada liên hệ, ngỏ ý muốn trở thành nhà phân phối độc quyền. Năm 2020, BluSaigon ghi nhận doanh thu 3 tỷ đồng, lợi nhuận 20%. Cuối cùng, BluSagion đã thành công kêu gọi 4 tỷ đồng cho 32% cổ phần từ Shark Việt.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì BluSaigon là công ty khởi nghiệp thứ ba của founder Xuân Quyên và mới chính thức khởi hành từ tháng 11/2020, hoàn toàn là tân binh của thị trường.

Do là người mới và sản phẩm lại hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, khiến độ tò mò của người dân Việt Nam với BluSaigon lớn hơn các startup đã từng lên Shark Tank khác. Thế nên, không có gì khó hiểu khi sự tăng trưởng của họ tốt hơn tất cả những startup đi trước.

Theo tiết lộ của chị Tôn Nữ Xuân Quyên trên Facebook của mình: lần đầu tiên trong lịch sử, startup này bị nghẽn đường truyền internet 2 ngày 25-26/5. Để giải quyết vấn đề, họ đã liên hệ với nhà cung cấp internet, quyết định thuê đường truyền mới với dung lượng cao hơn gấp 2 kể từ sáng 27/5.

Việc đường truyền internet có vấn đề là bởi sự gia tăng lượng truy cập và các website và mạng xã hội của BluSaigon. Cụ thể: lượng truy cập website BLUSaigon.vn và Facebook BluSaigon tăng 4000%; đồng thời, lượng truy cập vào các kênh mạng xã hội khác Instagram, LinkedIn, Youtube, Pinterest, Tiktok tăng 1000%. Lượng khách hàng đến showroom cũng tăng gấp 10.

Thành quả: doanh thu của BluSaigon tăng gấp 3 vào tối Chủ nhật, tăng 13 vào thứ 2 và hôm qua tăng gấp 8. Tính trung bình 3 ngày, thì tăng gấp 8 lần so với bình thường.

BluSaigon sau 3 ngày lên Shark Tank 2021: Truy cập web tăng đột biến 40 lần khiến nghẽn đường truyền internet, doanh số tăng gấp 8 lần - Ảnh 1.

You may also like...