Bất động sản nhà ở 2021: ‘Món ngon’ của thị trường

Chủ đầu tư sẽ tiếp tục săn tìm quỹ đất, nhà đầu tư khu vực TP HCM dạt ra Hà Nội còn phía Bắc cũng “Nam tiến”.Chuyên gia cho rằng nhà đầu tư cần xác định đầu tư lâu dài, lướt sóng hay ngắn hạn không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại.

Lợi thế của phân khúc truyền thống

Ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân, Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, cho rằng 2021 là câu chuyện của phân khúc thị trường truyền thống như đất nền, căn hộ, nhà phố… Bởi đây là những phân khúc đánh vào những nhu cầu cơ bản nhất và tối thiểu nhất của con người trong tình hình dịch bệnh Covid-19 bất định như hiện nay.

Với thị trường “second home” (bất động sản thứ 2) như nghỉ dưỡng, du lịch, khách sạn, ngay cả cao ốc văn phòng sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng trong năm sau, tốc độ phục hồi tùy thuộc vào tiến độ khống chế dịch. Ông Chánh dự đoán thị trường này có thể phục hồi từ quý III năm sau, khi Covid-19 có vaccine khống chế trên thế giới và Việt Nam cũng đang bắt đầu thử nghiệm. Việc phục hồi chưa thể phát triển theo hình thẳng đứng mà cần có thời gian.

Về khu vực đầu tư thị trường truyền thống, nếu lấy TP HCM làm trung tâm, vùng địa lý giáp trung tâm (Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tăng giá cao trong thời gian vừa qua. Giai đoạn 2021 – 2023 là thời kỳ đầu tư của những thị trường giáp ranh bên ngoài như Bình Phước, Phan Thiết, Dầu Giây… Những địa phương này được hưởng lợi từ làn sóng hạ tầng, giá bất động sản còn hợp lý.

Bất động sản nhà ở 2021: Món ngon của thị trường - Ảnh 1.

You may also like...