Âm thầm chi 30 tỷ USD ‘mua chuộc’ các nhà phát triển nội dung dù chưa ra mắt chính thức: ‘Đòn chí mạng’ Youtube Shorts đánh vào TikTok

Như tin đã đưa, mới đây, Youtube vừa chính thức ra mắt Youtube Shorts trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam. Đây là công cụ tạo video dạng ngắn mới của Youtube, cho phép người dùng trải nghiệm và sáng tạo các video ngắn bằng điện thoại di động. Lần đầu tiên công bố vào tháng 9/2020, Youtube đang dần mở rộng công cụ Shorts tới 100 quốc gia khắp thế giới – những nơi mà Youtube có mặt.

“Đây là lần đầu tiên người dùng trên khắp thế giới sẽ có thể truy cập vào các công cụ sáng tạo của Shorts, bao gồm cả việc sử dụng camera quay nhiều phân khúc để kết nối nhiều đoạn video với nhau, khả năng quay video cùng với nhạc, điều khiển cài đặt tốc độ và nhiều hơn nữa”, YouTube cho biết.

Giới chuyên gia đều nhận định rằng bước đi mới của Youtube sẽ khiến thị trường video ngắn trở nên sôi động và cạnh tranh hơn, không còn trong trạng thái gần như độc quyền của TikTok.

“Đòn chí mạng”

Điểm đáng chú ý trong lần ra mắt này của Youtube Shorts là việc họ “chơi lớn” khi tuyên bố đã thành lập ra quỹ 100 triệu USD để chi trả cho các nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 năm tới. Đây được đánh giá là “đòn chí mạng” Youtube Shorts đánh vào TikTok.

Cụ thể, công ty hôm nay đã công bố về Youtube Shorts Fund – một quỹ trị giá 100 triệu USD để trả cho những người sáng tạo trên Shorts có nội dung được xem nhiều nhất và hấp dẫn nhất của trong giai đoạn từ năm 2021 – 2022.

Tuy nhiên, người sáng tạo sẽ không thể đăng ký nhận tiền từ quỹ để hỗ trợ sản xuất nội dung. Thay vào đó, mỗi tháng, Youtube sẽ tiếp cận với những người sáng tạo có video vượt quá các mốc nhất định để thưởng cho những đóng góp của họ.

Âm thầm chi 30 tỷ USD ‘mua chuộc’ các nhà phát triển nội dung dù chưa ra mắt chính thức: Đòn chí mạng Youtube Shorts đánh vào TikTok - Ảnh 1.

You may also like...