6 thói quen tư duy VÀNG vô cùng hữu ích, có thể quyết định hướng đi trong tương lai của bạn

01. Tư duy đầu tư

Khi thực hiện mọi việc hoặc đưa ra lựa chọn, sử dụng tư duy đầu tư có thể khiến bạn nhìn xa hơn và đưa ra quyết định phù hợp với sự phát triển lâu dài.

Nhà văn Conge Zorro từng chia sẻ một câu chuyện về “tư duy đầu tư”.

Khi đó, công ty anh muốn thử nghiệm tính năng phát sóng trực tiếp, “bóc tách” và chia sẻ những bài báo hay cho độc giả. Tuy nhiên, không ai thèm ngó ngàng tới vì đây là một thử nghiệm kinh doanh nhỏ.

Mặc dù vậy, mỗi ngày anh đều cẩn thận chọn bài, in ra, đọc nhiều lần, đánh dấu một số bài rồi phát sóng đúng giờ, nhiệt tình nói với hàng chục người trong hơn nửa tiếng đồng hồ.

Khi được hỏi vì sao lại tràn đầy nhiệt huyết khi đối mặt với một việc chưa chắc đã được đền đáp như vậy, anh nói: “Đừng làm mọi việc với tâm lý giao dịch, mà hãy làm với tâm lý đầu tư. Tôi chắc chắn khả năng phát sóng trực tiếp sẽ được sử dụng trong tương lai”.

“Nếu một ngày tôi có cơ hội thực hiện một buổi truyền hình trực tiếp với hàng trăm người, hàng nghìn người thì liệu tôi có thể làm tốt được không? Tất nhiên là được! Vì vậy, tôi xác định đây là một cơ hội đào tạo chính quy hiếm có.”

Nền tảng cao chín tầng được xây dựng lên từ nhiều lớp đất.

Ngay cả những người bình thường, đầu tư vào bản thân chính là tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết cho tương lai phía trước.

 6 thói quen tư duy VÀNG vô cùng hữu ích, có thể quyết định hướng đi trong tương lai của bạn  - Ảnh 1.

You may also like...