4 loại thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho phổi: Phổi bị tổn thương do hút thuốc nên đặc biệt ghi nhớ!

Viêm phổi là một bệnh rất phổ biến thường xảy ra vào mùa đông kéo dài đến hết mùa xuân. Nhiệt độ thay đổi chênh lệch ở trong nhà và ngoài trời trong thời gian này tương đối lớn, cùng với chất lượng không khí kém chính là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các bệnh khác nhau, bao gồm cả viêm phổi.

Phổi bị nhiễm độc sẽ gây viêm, ho và nhiều các triệu chứng khác. Nếu không làm sạch, tình trạng bệnh sẽ trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, bổ sung dưỡng chất cho phổi là điều quan trọng để có thể giúp lá phổi khỏe mạnh.

Dưới đây là những thực phẩm mua vừa sẵn vừa ‘rẻ như bèo’ lại có thể giúp cho phổi của bạn luôn khỏe mạnh, sạch sẽ và nâng cao sức đề kháng:

1. Quả lê

Quả lê có chức năng hỗ trợ làm sạch phổi tốt, nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit malic, axit citric, carotene, vitamin B1, B2, C, v.v.. Vì vậy ăn lê có thể cải thiện tình trạng viêm của bệnh nhân bị viêm phổi.

Lê còn được mệnh danh là “nước khoáng thiên nhiên”, thuộc tính mát, có tác dụng hóa đờm khi có sinh dịch cơ thể, nhưng cần kết hợp ăn uống điều độ, nếu không sẽ hại dạ dày. Thông thường, lê có thể được ép lấy nước hoặc làm thành món lê Sydney hấp táo tàu đỏ vừa ngon lại có tác dụng giảm ho.

4 loại thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho phổi: Phổi bị tổn thương do hút thuốc nên đặc biệt ghi nhớ! - Ảnh 1.

You may also like...