3 năm thăng trầm với nghề cho thuê nhà theo ngày

Anh Nguyễn Hải Nam (34 tuổi, Hà Nội) là giám đốc của một công ty chuyên hợp tác cho thuê nhà. Khách hàng của anh chủ yếu là chuyên gia nước ngoài. Hơn một năm xoay xở với các tác động của dịch Covid-19 lên thị trường cho thuê căn hộ, anh Nam nghiệm ra nhiều điều. Người Đồng Hành dẫn lại lời chia sẻ của anh Nam về công việc của mình. 

Tôi làm dịch vụ cho thuê nhà, có thể gọi là trung gian hay môi giới đều được. Ban đầu tôi tìm thuê các căn hộ không sử dụng rồi sửa sang và cho thuê lại. Khách hàng là các chuyên gia nước ngoài, đi công tác ngắn ngày ở Việt Nam: đối tượng khách hàng cao cấp, sẵn sàng chi nhiều tiền để lưu trú.

3 năm tập tành làm ăn, năm đầu suôn sẻ, năm thứ 2 bùng nổ, đến năm thứ 3 thì xám xịt. Dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả. Quả thực, người tính không thể bằng được trời tính được.

Khởi nghiệp “tình cờ”, thành công ngoài mong đợi

Vợ chồng tôi có một căn hộ chung cư 2 phòng ngủ ở Thanh Xuân, Hà Nội. Đến năm 2017, tôi chuyển việc, văn phòng mới ở Long Biên, cách nhà hơn 10 km – khoảng 1 tiếng di chuyển. Đi lại bất tiện, vợ chồng quyết định thuê một căn nhà mới gần chỗ làm hơn. Căn nhà ở Thanh Xuân không dùng đến, tôi tính đến phương án cho thuê theo ngày. Sau khi đăng tin cho thuê khoảng 4, 5 hôm, căn hộ có khách thuê đầu tiên. Tháng đầu, tôi thu được 20 triệu đồng trong khi tiền thuê nhà chỉ khoảng 6 triệu đồng. 2 vợ chồng bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh: cho thuê nhà theo ngày kiếm tiền chênh.

Từ ý tưởng đó, tôi đi gom nhà, chủ yếu tại các quận trung tâm Hà Nội và sửa sang theo phong cách khách sạn. Năm 2018, tôi viết đơn xin nghỉ việc để kinh doanh. Từ bỏ công việc cho thu nhập khá tại một tập đoàn lớn cũng gây tranh cãi nhưng để tập trung kiếm tiền, tôi quyết nghỉ và tự mở công ty của mình.

3 năm thăng trầm với nghề cho thuê nhà theo ngày - Ảnh 1.

You may also like...